Home / FAQ về xây dựng thương hiệu / Employer Branding Là Gì?

Employer Branding Là Gì?

Một thương hiệu quyền lực giờ không chỉ trông cậy vào khách hàng, xem sản phẩm họ bán ‘tốt hay không tốt’? Việc doanh nghiệp đó có phải là nơi làm việc lý tưởng hay không cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Lấy Google làm ví dụ: Sản phẩm Google bán là gì? Chỉ là hệ thống tìm kiếm từ khóa. Nhưng hãy thử nhìn xem đâu mới là thứ đắt giá và đáng ngưỡng mộ nhất trên thế giới? Vâng, không phải sản phẩm mà chính là thương hiệu Google.

Và không chỉ Google, còn rất nhiều những doanh nghiệp khác như Facebook, Unilever hay FPT, VNG tại Việt Nam đang sử dụng Employer Branding như con át chủ bài cho chiến lược phát triển thương hiệu của mình.

Hãy cùng khám phá Employer Branding là gì, cùng tầm quan trọng và cách thức xây dựng Thương hiệu Tuyển dụng hiệu quả.

1. Employer Branding là gì?

Employer Branding (hay còn gọi là Thương hiệu Tuyển dụng) là một thuật ngữ dùng để chỉ những doanh nghiệp coi mình là “một nhà tuyển dụng nhân lực” chứ không đơn thuần chỉ là “một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm dịch vụ hàng bán”.

Mục đích của Employer Branding là biến doanh nghiệp trở nên nổi bật, khác biệt, là nơi mà những ứng viên bên ngoài khao khát và “thèm muốn” được gia nhập vào làm việc. Sau cùng, Employer Branding cũng sẽ giúp thương hiệu của các doanh nghiệp được nâng lên một tầm cao mới.

2. Tầm quan trọng của Employer Branding

Đối với các doanh nghiệp, tại sao việc xây dựng chiến lược Employer Branding lại quan trọng đến như vậy? Dưới đây là một số lý do để giải thích cho câu hỏi này:

  • Employer Branding chính là cách để doanh nghiệp thu hút nguồn nhân lực tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Không phải ngẫu nhiên mà Google lại là nơi hội tụ những lập trình viên xuất sắc nhất Thế giới. Bởi chính các lập trình viên cực giỏi cũng khao khát muốn được làm việc cho Google.
  • Empolyer Branding chính là phương thức PR có-một-không-hai của các doanh nghiệp. Với nhận thức của công chúng, những doanh nghiệp thành công là nơi đem lại môi trường làm việc thoải mái và tốt nhất cho nhân viên của mình. Vậy tại sao các công ty lại không sử dụng chính môi trường làm việc năng động của mình để PR cho bản thân? Bạn chắc chắn đã có câu trả lời cho riêng mình.
  • Hiền tài là nguyên khí của quốc gia. Tuyển dụng nhân tài đã khó, giữ chân họ còn khó hơn. Xây dựng chiến lược Employer Branding chính là phương thức hữu hiệu để ngăn chặn nạn ‘chảy máu chất xám’ ở các doanh nghiệp.

Theo nghiên cứu của tạp chí Havard Business Review, 60% nhà lãnh đạo cấp cao cho rằng Employer Branding sẽ trở thành chiến lược quan trọng nhất trong phát triển thương hiệu của mình trong tương lai.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Van Thinh

Check Also

faq-cac-buoc-xay-dung-van-hoa-thuong-hieu-ben-vung

Các bước xây dựng văn hóa thương hiệu bền vững?

Sau khi hiểu được khái niệm và tầm quan trọng của Brand Culture, đã đến …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *