Home / Mua Bán Nhanh / Gia Lai – Phở khô – Bún cua thúi – Cơm lam gà nướng – Hương vị rừng núi thơm lừng

Gia Lai – Phở khô – Bún cua thúi – Cơm lam gà nướng – Hương vị rừng núi thơm lừng

Đối tác nhận làm đại lý đặc sản ngon toàn quốc tại TPHCM trên MuaBanNhanh:
Công ty TNHH Đặc Sản Ngon

  • Địa chỉ: 222/56 Bùi Đình Túy, phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM
  • Đại lý Mua Sắm Nhanh: 365 Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, HCM
  • VIPPage: muabannhanh.com/dacsanngon
  • Email: info@muasamnhanh.com
  • Hotline: 0901 388 365

Đặc sản nổi bật theo tỉnh thành
Với 63 tỉnh thành trải dài theo chiều dọc, hướng á kinh tuyến (không nơi nào cách biển >500km) làm nên sự đa dạng khí hậu, địa hình, và theo đó là các sản vật thiên nhiên đặc trưng riêng từng vùng miền.
>> Xem chi tiết tại: Đặc sản của 63 tỉnh thành Việt Nam – Đặc sản ngon làm quà
Khi có dịp đến với từng tỉnh thành, nhu cầu tìm mua đặc sản ngon đặc trưng làm quà là điều hiển nhiên, qua đây, MuaBanNhanh tổng hợp đặc sản nổi bật từng tỉnh thành để bạn tham khảo:

Gia Lai – Phở khô – Bún cua thúi – Cơm lam gà nướng – Hương vị rừng núi thơm lừng
Phở khô
Nguyên liệu để chế biến món ăn này cũng có nét giống như món phở trộn ở một số tỉnh thành, nhưng điều đặc biệt hơn là hương vị rất đậm đà, được phục vụ riêng bằng hai tô, tô đựng phở khô trộn và một tô nước lèo.

Điểm khác biệt ở đây là bánh phở có vị dẻo dai, sợi nhỏ, làm từ bột gạo nhưng do cách chế biến mà khi trụng vào nước sôi, phở không bị mềm nát và rất dai, thơm ngon.

Tô phở được dọn ra với lớp bánh phở trắng, bên trên là một lớp thịt gà, thịt lợn đã băm được xào thơm cùng với hành phi và rau thơm. Quyết định đến độ ngon của bát phở trộn này chính là phần nước lèo. Nước được ninh từ xương ống, thịt bò, thịt gà, gân bò… ninh liu riu trên bếp lửa nên rất ngọt và trong.

Bún cua thúi – bún mắm cua
Bún mắm cua gây ấn tượng với du khách lần đầu đến Gia Lai bởi mùi vị và màu nước dùng đen đục.

Hàng ký cua đồng tươi được rửa sạch bỏ phần mai, lấy phần thân giã hoặc xay nhuyễn đem lọc lấy nước. Nước cua tươi được ủ khoảng một ngày đêm để lên men cho đến khi chuyển màu đen và bốc ra mùi nồng, thum thủm thì đem chế biến.

Người nấu dùng măng le tươi hoặc khô thái mỏng cho vào nồi nước cua sôi trên bếp lửa liu riu. Đun càng lâu, măng càng tiết ra nhiều vị ngọt khiến nồi mắm cua càng ngon.

Cơm lam gà nướng
Gà thơm lừng, da giòn, thịt dai ăn với cơm lam dẻo là món ăn làm mê lòng du khách ghé thăm Tây Nguyên. Điều khiến thực khách phải lưu tâm chính là cách nướng. Gà không nướng trên vỉ mà được kẹp vào thân tre, một cây tre là mỗi con gà. Cây tre sau đó được cắm xuống đống than hồng. Mỗi lượt nướng có hàng chục con gà.

Gà nướng muối ớt

#dacsan #dacsan63tinhthanh #dacsanvietnam #dacsanviet #dacsanngon #dacsanlamqua #huyenmuabannhanh #MBN #VIPMuaBanNhanh #MuaBanNhanh #AnGiang #BaRiaVungTau #BacGiang #BacKan #BacLieu #BacNinh #BenTre #BinhDinh #BinhDuong #BinhPhuoc #BinhThuan #CaMau #CanTho #CaoBang #DaNang #DakLak #DakNong #DienBien #DongNai #DongThap #GiaLai #HaGiang #HaNam #HaNoi #HaTinh #HaiDuong #HaiPhong #HauGiang #HoaBinh #HungYen #KhanhHoa #KienGiang #KonTum #LaiChau #LamDong #LangSon #LaoCai #LongAn #NamDinh #NgheAn #NinhBinh #NinhThuan #PhuTho #PhuYen #QuangBinh #QuangNam #QuangNgai #QuangNinh #QuangTri #SocTrang #SonLa #TayNinh #ThaiBinh #ThaiNguyen #ThanhHoa #ThuaThienHue #TienGiang #TPHCM #TraVinh #TuyenQuang #VinhLong #VinhPhuc #YenBai

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About Ms Nhật Thanh

Check Also

Địa điểm đăng ký xe máy tại TPHCM

Các địa điểm đăng ký xe máy tại TPHCM, địa chỉ đăng ký xe máy …

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *